Home » , » Đa dạng vật liệu xây dựng chống nóng

Đa dạng vật liệu xây dựng chống nóng

PDF. In Email
Nhằm đáp ứng nhu cầu giảm nhiệt cho ngôi nhà trong mùa hè nóng nực nhiều chủng loại vật liệu chống nóng đã được các nhà sản xuất đưa ra như tôn cách nhiệt, tấm lợp, tôn nhựa thủy tinh…
Vật liệu chống nóng thông dụng nhất hiện nay là tôn. Nhưng nhược điểm lớn nhất của loại vật liệu chống nóng này là sự hấp thụ nhiệt cao. Khắc phục nhược điểm đó, các nhà sản xuất đã phủ một lớp PU cách nhiệt dày 16 mm bên dưới tấm tôn 5 sóng, cao 30 mm để cách nhiệt và đã mang lại hiệu quả rõ rệt.
Tôn chống nóng sẽ tiết giảm được điện năng tiêu thụ so với sử dụng tôn thông thường. Ngoài ra, tôn còn có khả năng cách âm, ngăn được tiếng mưa rơi, tiếng ồn từ bên ngoài, đặc biệt là khả năng chống cháy. Sản phẩm này dễ dàng thi công, lắp đặt, bền và tính thẩm mỹ cao.
Không bền như tôn phủ PU, nhưng tấm lợp Onduline, tôn nhựa sợi thủy tinh, tấm PolyCarbonate cũng được nhiều người tiêu dùng khảo giá và chọn mua. Tấm lợp sinh thái Onduline với những đặc tính nổi trội sóng tròn, chế tạo từ sợi hữu cơ tổng hợp và nhựa được xử lý dưới nhiệt độ, áp suất cao nên tính năng cách âm, cách nhiệt rất tốt.
Vật liệu mới
Ảnh: Tấm lợp Onduline
Tấm lợp PolyCarbonate
Loại tôn nhựa sợi thủy tinh có giá thành cao hơn so với những loại kia và được gia cố thêm những sợi thủy tinh bền chắc nên chậm lão hoá, bền với thời tiết, cách điện khi trời giông sét, không giữ ẩm ướt, không gỉ sét... Ngoài khả năng cách âm, cách nhiệt vừa tạo môi trường trong lành vừa làm sáng sủa ngôi nhà, tôn nhựa sợi thủy tinh còn có trọng lượng nhẹ, nên dễ dàng trong vận chuyển và thi công.
Ảnh: Tôn nhựa sợi thủy tinh
Ngoài ra, trên thị trường còn có những tấm nhựa mút mỏng thường gọi là tấm OPP hay PE bạc. Tuy nhiên, nhiều người bán vật liệu khuyên không nên mua loại nhựa này, bởi vì tác dụng cách nhiệt và cách âm không cao và không bền. Bên cạnh đó, loại xốp chống nóng, ốp trần nhựa chống nóng trước đây ít khi được quan tâm mà chỉ sử dụng trong những ngôi nhà cấp 4 hay những căn hộ chung cư giờ cũng khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, những loại vật liệu tương đối rẻ này cũng có nhược điểm không thể khắc phục đó là khả năng chống cháy kém và bị biến dạng nhanh dưới tác động của nhiệt độ cao.

Ảnh: Tấm lợp cách nhiệt PE- OPP
Về giá thành trên thị trường hiện nay, tấm lợp tôn phủ PU có giá khoảng 165.000 đ/m2. Loại tôn nhựa sợi thủy tinh có giá thành cao hơn khoảng 110.000 đ/ tấm. Xốp chống nóng và ốp trần nhựa có giá thành rẻ, từ 50.000 - 80.000 đồng/m2.
Bên canh các loại vật liệu chống nóng thông thường, trên thị trường còn có các loại vật liệu chống nóng khá hiệu quả như tấm lợp cách nhiệt trải dưới mái tôn hoặc mái ngói hay túi khí cách nhiệt. Tấm lợp chống nóng do nước ngoài sản xuất bằng xi măng, sợi cenlulo cao cấp và cát tinh khiết. Túi khí cách nhiệt được cấu tạo bởi lớp nhôm nguyên chất phủ lên tấm nhựa tổng hợp chứa các túi khí. Lớp nhôm có màu sáng bạc giúp phản xạ nhiệt còn lớp nhựa chứa túi khí ngăn chặn quá trình dẫn nhiệt và tản nhiệt nhanh.
Một sản phẩm nữa tuy khá đắt tiền, thường được sử dụng chủ yếu ở các nhà hàng, quán ăn hay trong những căn hộ cao cấp là màng nước chống nóng. Được cấu tạo bởi hai tấm kính dày, đặt dựng đứng song song, phía trên có một máng nước nhỏ đựng nước, phía dưới chân kính có một bể ngầm hay nổi chứa nước, được một máy bơm nhỏ đưa nước từ phía dưới bể lên máng và chảy liên hoàn sẽ đem lại cảm giác không gian mát mẻ. Giá của loại kính này khoảng 1 triệu đồng/m2, máy bơm 1,5 triệu đồng/cái, bộ hẹn giờ tắt mở 1,5 triệu đồng/bộ.
Tuỳ theo tính năng sử dụng và nguồn ngân sách, với sự đa dạng của vật liệu chống nóng trên thị trường hiện nay người sử dụng đã có nhiều lựa chọn thích hợp để chống nóng cho ngôi nhà của mình.
( Theo dothi.net )




 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Banner

 
Liên kết : xây dựng | thiết kế nhà ở | xây dựng | xây nhà | xây dựng nhà ở | xây dựng nhà đẹp
thuê xe | thuê xe cưới | rượu vang | rượu vang đà lạt
Copyright © 2013. Xây Nhà Đẹp | Xây Dựng Nhà Đẹp | Xây Dựng Nhà Ở - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Nhận làm cộng tác viên SEO,làm SEO tại nhà hiệu quả...
nếu ai quan tâm xin vui lòng liên hệ qua
Email : anhtu.bka@gmail.com